Monday, November 21, 2011

รถกระบะแหกโค้งชนรถจยย.ตาย 1 เจ็บ 2 - บานปลายเป็นม๊อบชาวบ้าน



เมื่อ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2554 พ.ต.ท.วัชรินทร์ ฐิรัฐติกาลวิวัฒน์ สารวัตรเวรสภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิตคา ที่ 1 ราย และบาดเจ็บ อีก 2 ราย ขอให้เดินทางตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศล ธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง
ที่ เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 85/3 ม.2 ต.ไม้ขาว พบกองเลือดกองใหญ่ไหลนองพื้น แต่ไม่พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมและพลเมือง ดีนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก่อนหน้านี้แล้ว ใกล้กับพบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน ขกจ - 771 เพชรบุรี จอดคว่ำอยู่ 1 คัน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์หมายยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก หมายเลขทะเบียน กน-841 ภูเก็ต จอดอยู่สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และมีไฟติดอยู่ที่ประตูด้านข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดับไฟ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาล
จาก การสอบสวนทราบว่า รถยนต์กระบะดังกล่าวได้ขับมาจากด่านตรวจท่าฉัตรไชย เพื่อขับเข้าไปในตัวเมืองภูเก็ต เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุฝนได้ตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ทำให้รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนรถจักรยนต์คนที่ผู้ตายขับมาอย่างจัง ทำให้ผู้ตายที่ขับซ้อนสามออกมาจากบ้านคอเอน ต.ไม้ขาว อย่าจัง ความเร็วของรถยังได้กระแทกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จนได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ซึ่งจากการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านบ้านคอเอน และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ต้องการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาแก้ไขปัญหาบริเวณดัง กล่าวอย่าง ถาวร ซึ่งหากไม่มีการแก้ไขปัญหาเกรงว่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเพิ่ม ขึ้น
ทำ ให้ชาวบ้านกว่า 300 คน ได้นำเต็นท์มากองปิดถนนบริเวณขาเข้าเมืองภูเก็ต ทำให้รถติดเป็นอัมพาตยาวเหยียด เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมารับฟังปัญหาและ ร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งการปิดถนนดังกล่าวทำท่าจะบานปลาย และอาจจะทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวได้รับความ เดือดร้อน ผู้ชุมนุมยื่นขอเสนอต้องการคุยเสนอ ปัญหาผ่าน นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แต่ทราบว่า นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการฯภูเก็ต ติดรายการด่วน จึงให้นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงไปเจรจากับผู้ชุมนุม 
ซึ่ง กลุ่มผู้ชุมนุม ยื่นข้อเสนอ 1.ให้เจ้าหน้าที่นำแทงปูนมาปิดบล๊อคเส้นทางฝั่งขาเข้าเมืองตั้งแต่ยูเทินทร์ ก่อนถึงโค้งคอเอน จนถึงสถานที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 2. ต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเส้นทางดังกล่าวอย่างยั่งยืน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเพิ่มขึ้น (โดยเฉพาะช่วงฝนตก) 3.ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับคนขับรถยนต์กระบะที่ทำให้เกิด อุบัติเหตุจนถึงที่สุด ซึ่งนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับปากว่าจะดำเนินการตามข้อตกลงของกลุ่มผู้ชุมนุม และจะเรียกตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าประชุมเพื่อร่วมวางแผนในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจและแยกย้ายกันในที่สุด
ด้าน นายสมนึก พาที ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านคอเอน กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 10 ราย และบาดเจ็บอีกนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะในช่วงฝนตก ซึ่งการปิดถนนครั้งนี้ ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต้องการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม และแขวงการทางภูเก็ต เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน เพราะหากไม่มีมีใครเข้ามาแก้ไขปัญหา ปัญหาก็ยังคาราคาซัง ก็จะทำให้อุบัติเหตุเกิดเพิ่มขึ้น ยอดผู้เสียชีวิต ก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเมืองภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวหากปล่อยให้อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้งและมียอดผู้เสีย ชีวิตสูงขึ้น ก็ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดได้ ซึ่งชาวบ้านบริเวณดังกล่าวไม่อยากเห็นความสูญเสียที่เกิดขึ้นแล้ว จึงได้รวมตัวกันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

No comments:

Post a Comment