Tuesday, November 15, 2011

เก๋ง BMW เสียหลักชนรถกระบะ-ร้านก๋วยเตี๋ยวกลางเมืองภูเก็ต

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-เก๋ง BMW พุ่งชนรถยนต์กระบะ ร้านก๋วยเตี๋ยว หน้าร้านหนึ่งยานยนต์เสียหายยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวและลูกจ้าง ด้านเจ้าของร้านหนึ่งยานยนต์ เผยมีอุบัติเหตุรถยนต์เคยพุ่งเข้าชนร้าน และเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนหน้าร้านมาแล้วกว่า 10 ครั้ง แล้ว และเคยร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาถนน แต่ได้รับคำตอบไม่มีงบมาดำเนินการ
 

       
       เมื่อเวลาประมาณ 01.48 น.วันนี้ ( 15 พ.ย.)ทีบริเวณหน้าร้านหนึ่งยานยนต์ ถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาออกเมืองภูเก็ต หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง BMW สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 4175 ภูเก็ต เสียหลังพุ่งชนรถยนต์กระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บจ 615 ภูเก็ต ซึ่งจอดอยู่อยู่ริมขอบถนนเสียหาย ก่อนรถ BMW พุ่งเข้าชนร้านขายก๋วยเตี๋ยว ร้านหนึ่งยานยนต์ และเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าร้านหนึ่งยานยนต์ ได้รับความเสียหายพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จำนวน 2 ราย เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว คือ นายอนันต์ อิดนิ่ง อายุ 35 ปี และผู้ช่วยภายในร้านเป็นชาย
       
       นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ของรถยนต์เก๋ง BMW ซึ่งห่างกันไม่กี่นาที ณ สถานที่เกิดเหตุเดียวกัน ก็ได้มีหญิงสาวซึ่งขับรถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง เสียหลักล้มครูดไปกับพื้นถนนเทพกระษัตรี เป็นระยะทางยาวร่วม 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด
       
       หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.อนิรุทธิ์ พัฒนานิวัฒน์ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในทันที พร้อมเชิญตัวคนขับรถ BNW ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต
       
       อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถยนต์เก๋ง BMW ได้ขับมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักพุ่งเข้าชนรถยนต์กระบะโตโยต้า ของเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่จอดอยู่ข้างทาง และพุ่งเข้าชนร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านหนึ่งยานยนต์ แล้วไปอัดก๊อปปี้อยู่กับเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าร้านหนึ่งยานยนต์ สภาพรถพังเสียหายยับเยิน แต่คนขับกลับไม่ได้รับบาดเจ็บ
       
       ส่วนเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวและลูกจ้าง ที่กำลังเก็บขอเห็นรถเสียหลักพุ่งเข้ามาพยายามที่จะกระโดดหลบแต่ไม่พ้น โชคดีที่มีรถเข็ญบังอยู่ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนข้าวของต่างๆ ก็ได้รับความเสียหาย
       
       ด้านนางเยาวนิตย์ ศักดิ์ศรีสุวรรณ เจ้าของร้านหนึ่งยานยนต์ กล่าวว่า บริเวณถนนเทพกระษัตรี หน้าร้านหนึ่งยานยนต์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากสภาพถนนที่มีปัญหา ซึ่งมีทั้งรถยนต์พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า บนเกาะกลางถนน และพุ่งเข้าชนร้านหนึ่งยานยนต์ ซึ่งมีเหตุเกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 10 ครั้งแล้ว
       
       ส่วนใหญ่อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นในช่วงดึก ซึ่งเป็นช่วงที่ถนนว่าง รถที่วิ่งมาก็วิ่งมาด้วยความเร็วสูง และทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอื่น และมีข้าวของเสียหายอย่างมาก ก่อนหน้านี้มีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวอีกรายก็เคยถูกรถเสียงหลักพุ่งชนมาแล้วซึ่งภรรยาเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บสาหัส
       
       นางเยาวนิตย์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้หลายครั้งตนได้แจ้งไปทางหน่วยงานเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นแขวงการทาง ทางหลวงฯ ซึ่งในส่วนของแขวงการทางก็ได้ลงมาดูพื้นที่ครั้งหนึ่งแล้ว และทางตนก็ได้ขอให้มีการทำลูกระนาดเพื่อชะลอความเร็วของรถ แต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีงบประมาณ แล้วยังโยนกันไปโยนกันมา
       
       อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะเข้ายื่นหนังสือกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อประสานไปทางหน่วยงานเกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าก็จะขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพราะถ้าปล่อยให้เป็นอยู่แบบนี้ เกรงว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้



No comments:

Post a Comment