Sunday, February 5, 2012

ชาวภูเก็ตผู้รักและปกป้องสถาบัน 100 กว่าคน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขประมวลอาญา


กลุ่มประชาชนชาวภูเก็ตผู้รักและปกป้องสถาบัน 100 กว่าคน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขประมวลอาญามาตรา 112 เพื่อยุติการกระทำของกลุ่มนิติราษฎร์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตผู้รักและปกป้องสถาบัน จำนวน 100 กว่าคน เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขประมวลอาญามาตรา 112 ถึง รัฐบาล ผ่านทาง นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายสมาน เกาะเหล็ก นายดอน ลิ้มนันท์พิสิษฐ์ นางสาว อาภารัตน์ ชาติชุติกำจร และกลุ่มประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต เพื่อร้องเรียนให้กลุ่มนิติราษฎร์และแนวร่วมยุติการล่ารายชื่อในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต โดยการถือป้ายโจมตีกลุ่มนิติราษฎร์ต่างๆ เช่น วรเจตน์ต่างจากคุณทองแดงอย่างไร ตอบด้วย, วรเจตน์ มีชื่อว่า “วรนุช” ,คณะนิติราษฎร์คือคณะที่มีอุดมการณ์เดียว คือเนรคุณ เป็นต้น
 นายดอน กล่าวว่า ตามที่กลุ่มนิติราษฎร์และกลุ่มแนวร่วมได้เสนอและแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนที่จะแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และเสนอให้แก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 ซึ่งรวมทั้งหมวด 2 พระ มหากษัตริย์ด้วย ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ หมิ่นประมาทสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ง่ายและหนักข้อมากขึ้น รวมถึงข้อเสนอให้พระมหากษัตริย์ต้องสาบานตนว่าจะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญและ พิทักษ์ไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ ก่อนเข้ารับตำแหน่ง โดยกล่าวอ้างถึงประมุขในระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อเสนอต่างไล้วนแล้วแต่สอดรับขบวนการล้มสถาบันที่ดำเนินการอยู่อย่าง ต่อเนื่องและเหิมเกริมขึ้นทุกวัน และพยายามลดฐานะ ลดพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ การกระทำดังกล่าวข้างต้น ไม่ใช่หนทางในการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของคนในชาติ แต่ตรงกันข้ามกลับเป็นการทำลายความมั่งคงของราชอาณาจักร โดยทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ก่อนและเพิ่มความแตกแยกของคนในชาติให้มากขึ้น ไปอีก แทนที่กลุ่มดังกล่าวนี้ควรทำในสิ่งที่สำคัญกว่าคือการเสนอวิธีการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ของนักการเมืองไทยทุกระดับที่กำลังเป็นมะเร็งร้ายของประเทศนี้
นาย ดอน กล่าวอีกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นครองราชย์ได้ทรงพระราชทานพระปฐมบรมราชโองการ ว่า “ เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” ตลอดกว่า 60 ปี ที่ครองราชย์พระองค์ทรงดำรงในทศพิศราชธรรม ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตมานับครั้งไม่ ถ้วน พระองค์จึงทรงเป็นดั่งศูนย์รวมใจและทรงเป็นที่เคารพเทิดทูนของประชาชนไทย ทั่งทั้งแผ่นดิน จึงนำไปเปรียบกับประมุขของประเทศอื่นหาไม่ได้ ดังนั้น ทางกลุ่มประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตผู้รักและปกป้องสถาบัน จึงขอคัดค้านกลุ่มนิติราษฎร์และกลุ่มแนวร่วมต่างๆที่ร่วมกันเสนอจะแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  และกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 หมวด 2 พระ มหากษัตริย์ โดยให้ยุติการกระทำข้างต้นโดยทันที แต่ถ้าหากกลุ่มดังกล่าวยังไม่ยุติและมีการดำเนินการล่ารายชื่อในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ทางกลุ่มประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตผู้รักและปกป้องสถาบันก็จะดำเนินการคัดค้าน และต่อต้านอย่างถึงที่สุด 
ด้าน นาย สมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คนภูเก็ตได้ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเชื่อว่าทุกคนในภูเก็ตมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และวงศานุ วงศ์ หนังสือดังกล่าวทางจังหวัดภูเก็ตจะส่งด่วนไปยังกระทรวงมหาดไทย และส่งต่อไปยังรัฐบาล เพื่อที่ทางรัฐบาลจะได้นำเสนอไปยังฝ่ายนิติบัญญัติว่าการแก้ไขประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 112 นั้น คนภูเก็ตไม่เห็นด้วย

No comments:

Post a Comment