Wednesday, September 7, 2011

พมธ.ภูเก็ตยื่นแถลงการณ์ถึง ผบ.กองเรือภาค 3 - วันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2553


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2553 ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ ต.อ่าวมะขาม อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ภูเก็ต จำนวนประมาณ 200 คน นำโดย น.ส.อาภารัตน์ ชุติกำจรพร้อมด้วยแผ่นป้ายข้อความต่างๆ เช่น พ่อหลวงทรงเหนื่อยมามากพอแล้ว..ขอให้ทหารเรือลุกขึ้นมาปราบกบฎ, เพื่อไทยเก่งจริง สั่งม็อบหยุดสิอย่าดีแต่เห่า,ปัญหาของชาติอย่าให้คนขลาดกำหนดชะตากรรม, เป็นผู้นำอ่อนโยนได้แต่อย่าอ่อนแอ, รีบปฎิบัติการก่อนทหารจะถูกหยามเกียรติ, พลีชีพอีก 1ทหารไทย มันผู้ใดจะรับผิดชอบ เป็นต้น เพื่อยื่นแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อ พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ เพื่อขอให้เร่งดำเนินการจัดการกับกลุ่มก่อการร้าย ขบวนการล้มเจ้าและภัยความมั่นคงของประเทศ โดยมีนาวาเอกสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ เป็นตัวแทนรับมอบ

ทั้งนี้สำหรับแถลงการณ์ดังกล่าว ได้เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศจุดยืนนโยบายและกรอบปฏิบัติที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมต่อการเอาผิดการชุมนุมที่ผิดกฎหมายและการจัดการกลุ่มก่อการร้าย โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำประเทศจะต้องชี้แจงต่อสาธารณะให้เห็นถึงมาตรการและแนวทางที่ชัดเจนต่อการกอบกู้วิกฤติการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทราบดีว่าวิกฤตในขณะนี้เป็นวิกฤตความมั่นคงของประเทศ ซึ่งต้องใช้มาตรการทางการทหารและเป็นการยากที่จะแก้ด้วยวิถีทางการเมืองปกติ ซึ่ง ผบ.ทบ.ก็กล่าวยอมรับในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย ว่าพร้อมปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลทุกประการ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่ได้ประกาศมาตรการที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการกับกลุ่มกลุ่มการร้ายอย่างไร สร้างความสับสนให้กับประชาชน จนทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ แม้นายกรัฐมนตรีจะได้มอบอำนาจให้กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. รับผิดชอบศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) และเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการควบคุมสถานการณ์ก็ตาม แต่ทุกอย่างยังคงคลุมเคลือไม่รู้ว่าใครมีอำนาจสูงสุดเด็ดขาดในการสั่งการและจัดการกับสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในขณะนี้

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในจังหวัดที่มีพื้นที่สุ่มเสี่ยงและมีการสถาปนาอำนาจรัฐเถื่อนซ้อนอำนาจรัฐไทย และเพื่อให้มาตรการในการกอบกู้สถานการณ์บ้านเมืองเท่าทันและมีประสิทธิภาพ รัฐบาล และกองทัพจะต้องใช้มาตรการทางทหารโดยการประกาศกฎอัยการศึกในพื้นที่ที่จำเป็นเร่งด่วนเพื่อยุติการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย การจัดการกับกลุ่มก่อการร้าย ขบวนการล้มเจ้า และการพยายามสถาปนาอำนารัฐเถื่อนโดยเร็ว

รวมทั้งขอเรียกร้องให้บรรดาทหารหาญทุกเหล่าทัพทุกหน่วยทุกค่าย และทุกสังกัดได้ตื่นตัวและตระหนักในขบวนการล้มเจ้า ขบวนการก่อการร้าย และการสถาปนาอำนาจรัฐเถื่อนที่ขยายตัวไปตามจังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั่วประเทศ พร้อมร่วมเป็นพลเมืองอาสาปกป้องชาติและราชบัลลังก์ร่วมกับบรรดาทหารหาญให้สังคมไทยปลอดจากอำนาจรัฐเถื่อนและนำความสงบ สันติสุขกลับคืนสู่สังคมไทยโดยเร็ว


No comments:

Post a Comment