Wednesday, September 7, 2011

“หมอตุลย์”ร่วมร้องเพลงชาติกับชาวภูเก็ต - วันศุกร์ ที่ 7 พฤษภาคม 2553



 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ผู้ประสานงานเครือข่ายจุฬาฯ เชิดชูคุณธรรมนำประชาธิปไตย (จคป.) พร้อมด้วยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ตจังหวัดภูเก็ตประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ในโอกาสร่วมเวที รวมพลังพิทักษ์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ซึ่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต หลังจากร้องเพลงชาติจบลง ก็ได้เปิดเวทีปราศรัย พร้อมทั้งแกนนำพันธมิตรประชาชน 16 จังหวัดภาคใต้ได้ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

ทั้งนี้นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้กล่าวถึงโรดแม๊ป ข้อของนายกรัฐมนตรี ว่า การยุบสภาในเวลาอันรวดเร็วภายใต้แรงกดดันของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม โรดแม๊ป ข้อที่นายกรัฐมนตรีเสนอเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและประชาชนที่จะต้องร่วมกันดำเนินการให้สำเร็จ แต่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ อายุสภาอยู่ที่หนึ่งปีเก้าเดือน

อยากให้นายกฯ รัฐบาล ประชาชน ข้าราชการ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แม้แต่เรื่องของคนที่ทำลายล้างและจาบจวงสถาบัน ลดความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในสังคม ความยากจน สื่อที่เสนอข่าวบิดเบียน และสุดท้ายต้องแก้ไขกฎหมาย และสิ่งที่คณะกรรมการสมานฉันท์เสนอมาทั้ง ข้อนั้นล้วนแต่เป็นประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น และที่บ้านเมืองเป็นอยู่แบบนี้เกิดจากนักการเมืองที่ทุจริต จึงอยากเห็นนายกฯเสนอแนวทางการป้องกันการเลือกตั้งที่ทุจริต และต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ การลงโทษทางการเมือง เป็นต้น การเมืองก็ใส่สะอาดขึ้น หากทำได้บ้านเมืองก็จะใสสะอาด

กรณีที่รัฐบาลกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาระบุให้นายกรัฐมนตรีกำหนดวันยุบสภานั้น นพ.ตุลย์ กล่าวว่า คนกลุ่มนี้ขาดความชอบธรรมที่จะมากำหนดอะไร เพราะคนที่ทำผิดกฎหมายไม่มีสิทธิ์ที่จะเสนออะไรทั้งสิ้น การเสนอยุบสภาเพียงต้องการได้อำนาจคืนมาเท่านั้น เพื่อถ่ายโทษให้ทักษิณเท่านั้น ไม่อยากให้นายกฯทำตามความต้องการของคนที่ทำผิดกฎหมาย


No comments:

Post a Comment