Sunday, September 18, 2011

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกว่า 70 นาย เข้ารื้อร้านอาหารสร้างบุกรุกชายหาดกะรน


 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกว่า 70 นาย เข้ารื้อร้านอาหารสร้างบุกรุกชายหาดกะรน

วันนี้ (18 ก.ย.54) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดฯ นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจประมาณ 70 นาย พร้อมด้วยรถแบ็คโฮเข้ารื้อร้านค้าที่สร้างอยู่บนชายหาดกะรน บริเวณหน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวน 3 ร้าน มีลักษณะเป็นเพิงขายอาหาร พื้นที่ปรุงอาหารและห้องสุขา ซึ่งเป็นอาคารถาวรและเต็นท์ 10 หลัง โดย มีผู้เจ้าของร้านมายืนดูด้วยความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฉลอง ได้เชิญตัวผู้ที่แสดงตนเป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้างไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สถานีตำรวจภูธรฉลองด้วยโดยมีชาวบ้านตามไปให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

นาย ตรี กล่าวว่า การรื้อร้านค้าบุกรุกชายหาดในครั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนและนักท่อง เที่ยวร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่เป็นระเบียบร้อยและมีการปลูกสร้างอาคาร ต่างๆ ทั้งร้านอาหารห้องน้ำ บริเวณชายหาดกะรนและชายหาดอื่นๆ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และมีคำสั่งให้ทางจังหวัดดำเนินการจัดระเบียบชายหาดภายใน 7 วัน

กรณี ของหาดกะรนนั้นในช่วงที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งความดำเนิน คดีกับผู้ที่ไปปลูกสิ่งปลูกสร้างบนชายหาดแล้วและได้มีการประชุมหาเพื่อหา ทางออกร่วมกันไปแล้วหลายครั้ง เพื่อให้ผู้บุกรุกดำเนินการรื้อถอนและย้ายไปอยู่ในที่ที่ทางเทศบาลตำบลกะรน จัดให้

แต่ปรากฏว่า ผู้เป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้างไม่ยินยอมรื้อถอน และมีการก่อสร้างเพิ่มเติมเป็นลักษณะอาคารถาวร ทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้าดำเนินการรื้อถอน ซึ่งเป็นไปตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 44 พ.ร.บ.ลักษณะการปกครองท้องที่มาตรา 122 โดยมีการรื้อถอนเต็นท์ 10 หลัง ห้องน้ำที่สร้างบนชายหาด และห้องครัวสำหรับทำอาหาร ซึ่งของกลางทั้งหมดนำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจฉลอง

 "การ ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในครั้งนี้ดำเนินการด้วยความละมุนละม่อมแม้ ว่าจะมีการต่อต้านของกลุ่มชาวบ้านบ้าง และขณะนี้ในส่วนของชาวบ้านที่สร้างอาคารบนชายหาดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ ตัวไปไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ตแล้ว"

นาย ตรี กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดระเบียบชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ได้ดำเนินการเฉพาะ ที่หาดกะรนเท่านั้นแต่ได้มีการดำเนินการไปแล้วที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการจัดระเบียบเช่นกัน ส่วนชายหาดอื่นๆก็จะมีการดำเนินการต่อไปและยืนยันว่าการจัดระเบียบชายหาด นั้นจะดำเนินการทั้งจังหวัด

ผู้จัดการออนไลน์



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

No comments:

Post a Comment