Sunday, April 1, 2012

ยกระดับตลาดทวีสมานซอยพะเนียงให้ทันสมัย



เมื่อเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2555 พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ จเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดตลาดทวีสมาน ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยพะเนียง เลขที่ 30/98 ถ.ประชาอุทิศ ต.รัษฎา จ.ภูเก็ตซึ่งบริหารงานโดยนายธีรวัฒน์ ทวีสมาน เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคทวี โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต เขต 2, พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการกองกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดร่วมเป็นเกียรติ โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบที่ดินพร้อมที่พักสายตรวจให้กับทางตำรวจภูธร ภูเก็ตด้วย

นายธีรวัฒน์ ทวีสมาน เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคทวี ผู้บริหารตลาดทวีสมาน เปิดเผยว่า จากการที่ได้บริหารตลาดทวีสมานดังกล่าวมาเป็นเวลาประมาณ 6 – 7 ปี จนสามารถซื้อที่ดินซึ่งเคยเช่ามาเป็นของตัวเอง ประกอบกับการขยายตัวของชุมชนย่านซอยพะเนียงและชุมชนสามกองอย่างต่อเนื่อง มีผู้คนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่น ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตและขยายตัวของชุมชนดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจทำการพัฒนาตลาดทวีสมานให้มีความทันสมัย มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และสะดวกสบายมากขึ้น ใช้งบในการพัฒนาประมาณ 5-6 ล้านบาทเศษ โดยได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป

“ตลาดทวีสมาน มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ มีแผงค้าให้บริการจำหน่ายสินค้าจำนวน 120 แผง มีพื้นที่ให้เลือกทั้งขนาด 3x3 เมตร และ 3.5x3 เมตร ซึ่งในส่วนของราคาค่าเช่าแผงก็แตกต่างไปตามขนาดของพื้นที่ โดยแบ่งเป็นโซนสินค้าประเภทต่างๆ มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีจัดพื้นที่สำหรับการจอดรถยนต์ซึ่งรองรับได้ประมาณ 30-40 คัน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยตลาดจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 22.00 น.”

นายธีรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากพัฒนาตลาดให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ค้าและผู้ใช่บริการ ด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV รวมทั้งยังได้บริจาดที่ดินและสร้างป้อมตำรวจ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ บริเวณหน้าตลาด รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับสังคม รวมทั้งยังจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งที่มาจับจ่ายซื้อ สินค้าและพักอาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าในบริเวณนี้จะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นบ่อยประกอบกับสถานี ตำรวจอยู่ค่อนข้างไกลทำให้การเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ล่าช้าและไม่ทันการณ์ ดังนั้นเชื่อว่าการมีป้อมตำรวจตั้งอยู่ในบริเวณนี้จะทำให้เหตุร้ายต่างๆ ลดลง

ขอขอบคุณ ภูเก็ตโพสต์นิวส์

No comments:

Post a Comment