Sunday, April 1, 2012

ขว้างระเบิดใส่บ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติด



เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2555 พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ สารวัตรเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่บ้านเรือน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณหมู่บ้านจัดสรร บดินเฮาส์ ตรงข้ามตลาดสดเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.ศุภวิชญ์ สุวรรณภิรมย์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ชื่นเพชร รอง ผกก สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต จังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาบ้านในคลำ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ชั้นเดียว บริเวณบ้านเลขที่ 310/74 ซอยที่ 5 ทราบผู้เป็นเจ้าของบ้าน คือ นายมงคล เบญจพรรณ อายุ 32 ปี พบรอยเลือดไหลเป็นทางยาว และประตูรั้วหน้าบ้านเปิดค้างไว้ บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กธ-3221 ภูเก็ต จอดอยู่สภาพประตูด้านหลัง ด้านคนขับเปิดค้างไว้ บริเวณกระจกด้านหน้ามีรอยร้าว ตรวจสอบภายในรถพบเศษสะเก็ดระเบิดตกอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้คอนโทรลด้านหน้ารถ-เครื่องเสียง แตกกระจายได้รับความเสียหายทั้งหมด ห่างจากรถยนต์ไปประมาณ 2 เมตร พบสายไฟฟ้า 1 ขด สีพ่นรถยนต์ 2 กระป๋องและอุปกรณ์ ซ่อมรถยนต์วางอยู่จำนวนมาก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเฟว 100 สีน้ำเงินฟ้า หมายเลขทะเบียน กรย-1 ภูเก็ต ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นแรงระเบิดยังทำให้กระจก-พื้นปูนบริเวณฝ้าเพดานของบ้านหลังดัง กล่าวแตกกระจายทั่วบริเวณ

จากการตรวจหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบเศษท่อพีวีซี สีฟ้า ลูกปลายรถจักรยานยนต์ น้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ 1 ขวดตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นระเบิดที่คนร้ายประดิษฐ์ขึ้นเอง ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีผู้รับตัวไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจึงได้ออกกระจายกำลังกันค้นหาในโรง พยาบาลทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่ไม่พบประวัติคนถูกระเบิดเข้ารับการรักษาแต่อย่างใด
นอกจากนั้นที่หน้าบ้านเลขที่ 310/75 ซึ่งอยู่ติดกันทราบว่าเป็นบ้านพักของนางศรัญญา ทิพย์บำรุง อายุ 37 ปี พนักงานโรงแรมบันยันทรี ซึ่งถูกแรงระเบิดส่งผลให้รถยนต์เก๋งสีบอนซ์ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลข กท-586 ภูเก็ต ที่จอดอยู่ในบ้านกระจกด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งฝ้าเพดาน-กระจกบ้านแตกกระจาย บริเวณด้านหน้ารถคันดังกล่าวยังพบสุนัขนอนตายอยู่ 1 ตัว นอกจากนี้บริเวณรั้วหน้าบ้านยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นซีวิค หมายเลขทะเบียน กธ3221 ภูเก็ตถูกระเบิดจนได้รับความเสียหายอย่างหนักด้วยเช่นกัน ตรวจสอบภายในบ้านพบเศษกระเบื้องตกอยู่จำนวนมาก และพบเศษท่อพีวีซี ดินประสิว ลูกปลายรถจักรยานยนต์ น้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ตกอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

จากการสอบสวนนางศรัญญา เจ้าของบ้านหลังที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนอนอยู่ในห้องหน้าบ้านกับสามีและลูกชายวัย 6 เดือนเศษ ได้ยินเสียงรถยนต์กระบะลักษณะรถแต่งซิ่งดัดแปลงท่อไอเสีย มีเสียงดังมาก แล่นเข้ามาวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านหลายรอบ ขณะนั้นนายมงคล เจ้าของบ้านเลขที่ 310/74 ได้ล้างรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน กธ-3221 ภูเก็ต อยู่หน้าบ้าน และคนร้ายได้ปาระเบิดเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว จนทำให้นายมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาด้านขวา จากนั้นคนร้ายก็ได้ปาระเบิดลูกที่ 2 ซ้ำอีกครั้ง แต่ด้วยน้ำหนักการขว้างแรงเกินไปทำให้ระเบิดลูกที่ 2มาตกบริเวณบ้านของตน ทำให้รถยนต์เก๋ง 2 คัน กระจก ฝ่าเพดาน ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นสุนัข ชื่อ “เมโล” ถูกแรงระเบิดจนไส้ทะลักและเสียชีวิตทันที และคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนีออกไปจากหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

สำหรับแนวทางการสืบสวนสาเหตุการปาระเบิดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบประวัตินายมงคล เบญจพรรณ เจ้าของบ้านเลขที่ 310/74 มีพฤติกรรมพัวพันกับการค้ายาเสพติด เคยต้องถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพ ครอบครอง และจำหน่ายมาแล้ว ถึง 4 ครั้ง ในจำนวน 4 ครั้ง ได้ถูกจับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภูเก็ต จับกุมขณะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ถลาง ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเทภ 1 ยาบ้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว และขณะนี้หนีหมายจับของสภ.โคกกลอย จ.พังงา คดีเกี่ยวกับยาเสพติดอีก 1 หมาย โดยมีการเข้าออกจังหวัดภูเก็ต-พังงา อยู่เป็นประจำ และล่าสุดได้เข้ามาเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุระเบิดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องการหักหลังเกี่ยวการค้ายาเสพ ติด ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เขียนโดย ยงยศ พฤกษารักษ์

No comments:

Post a Comment