Thursday, August 18, 2011

ตำรวจภูเก็ตรวบชาวอเมริกัน เปิดบริษัทอสังหาฯตุ๋นชาวคนชาติเดียวกัน


ตรวจคนเข้าเมือง ภูเก็ตรวบชาวอเมริกันเปิดบริษัทอสังหาฯตุ๋นชาวคนชาติเดียวกันให้ลงทุนเสีย หายกว่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังกองการต่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งประสานติดตามจับเป็นบุคคลมี หมายจับของทางการสหรัฐฯ

วันนี้ (18 ส.ค.) ที่กองกำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ภานุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกันแถลงข่าวการควบคุมตัวนาย โจแจอร์ เอ มิลเลอร์ ( Mr.Roger A Miller) อายุ 59 ปี สัญชาติอเมริกันว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2554 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานจากกองการต่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและดำเนินการจับกุมตัวนายโจเจอร์ เอ มิลเลอร์ ตามหมายจับศาลรัฐฟอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ออกเมื่อเดือน ธ.ค.2553 เนื่องจากนายโรเจอร์ฯ มีพฤติกรรมฉ้อโกง โดยระหว่างปี ค.ศ.2006-2009 นายโรเจอร์ได้เปิดบริษัททำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ RAMA LAMA และเสนอให้มีผู้ลงทุน หรือซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

โดย ให้ผลตอบแทนสูง แต่เมื่อมีผู้ลงทุนกลับไม่ได้รับสินค้าหรือผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งมีผู้ได้รับความเสียหายกว่า 10 ราย มูลค่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยผู้ที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริการ และแคนาดา

 หลัง จากได้รับการประสาน ทางตรวจค้นเข้าเมืองภูเก็ตได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออกของนาย โรเจอร์ ฯ พบว่า เดินทางเข้าประเทศไทยครั้งสุดท้ายเมื่องเดือน ก.พ. 2552 ได้รับการลงตราประเภท ผ.30 และต่อมาได้ยื่นคำร้องของอยู่ในราชอนาจักรประเภท Retirement ได้รับอนุญาตให้อยู่ประเทศไทยถึงวันที่ 8 ก.ค.2555 จึงได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอนาจักรเนื่องจากมีพฤติกรรมที่น่า เชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคม หรือเป็นอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชนตามพรบ.คนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2554

โดยในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุด จับกุมของตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตได้ออกสืบสวนจนพบว่านายโรเจอร์ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 94/23 บ้านเก็ตโฮ่ ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จังได้กักตัวไว้ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พร้อมประสานกับทางสถานทูตอเมริกา เพื่อผลักดันส่งกลับและดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเริกาต่อไป โดยในวันนี้จะส่งตัวนายโรเจอร์ ไปกักตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ ซอยสวนพลู กรุงเทพฯต่อไป

ผู้จัดการออนไลน์


พ.ต.อ. ภานุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกันแถลงข่าวการควบคุมตัวนาย โจแจอร์ เอ มิลเลอร์ ( Mr.Roger A Miller) อายุ 59 ปี สัญชาติอเมริกัน

No comments:

Post a Comment