Thursday, August 11, 2011

สลด ขับรถหรู ตกบึงน้ำตาย กลางหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์


 
เมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม 54 ร.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้า ว่า มีรถยนต์ แหกโค้งตกลงในสระน้ำกลางหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย
ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านชื่อดัง โดยบึงน้ำขนาดใหญ่อยู่ภายในหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ กลางบึงน้ำพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ- 9374 ภูเก็ต คว่ำหงายท้องอยู่ในบึงน้ำดังกล่าวพบชาวบ้านและพนักงานรักษาความปลอดภัย กำลังลงไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายในรถ จำนวน 2 คน โดยคนแรกเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือให้ออกจากตัวรถได้ และได้พยายามช่วยชีวิตโดยการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นางสาวโกดีนสกา ลิเลีย อายุ 36 ปี สัญชาติยูเครน ส่วนอีกคนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ ต้องใช้รถบรรทุกลากให้รถที่อยู่ในบึงเข้ามาใกล้ฝั่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการช่วยเหลือ แต่แล้วก็สายเกินไป ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จากการตรวจสอบทราบชื่อนางเอลีน่า เอฟซีว่า อายุ 39 ปี สัญชาติรัสเซีย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบบริเวณทางเท้า และต้นไม้ข้างถนนได้รับความเสียหาย คาดว่าจะถูกรถยนต์คันดังกล่าวชนได้รับความเสียหาย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งรพ.วชิระ เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดต่อไป
จาก การสอบสวนก็ทราบว่า นางเอลีน่า เอฟซีว่า อายุ 39 ปี ทำธุรกิจเปิดบริษัททัวร์รัสเซีย อยู่ที่ตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเปิดร้านจำหน่ายอาหารซีฟู้ด อยู่ที่ บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จนมีฐานะร่ำรวย โดยซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยในช่วงเช้าของวันที่ 9 ส.ค.นี้ นางเอลีน่า ได้เดินทางไปทำใบขับขี่รถยนต์ที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นความฝันของผู้ตายว่า มาอยู่เมืองไทยแล้วต้องสอบใบขับขี่รถยนต์ในประเทศไทยให้ได้ และก็สามารถสอบออกใบขับขี่รถยนต์ได้ดังใจหวัง
หลังจากกลับ จากการทำใบขับขี่ ผู้ตายก็ได้โทรศัพท์ไปบอกนางสาวโกดีนสกา เพื่อนสาวที่ทำงานอยู่ฝ่ายการตลาดบริษัท ภูเก็ต สเน็คโชว์ จำกัด ม.5 ต.ฉลอง และได้นัดหมายกันเพื่อฉลองความสำเร็จในการทำใบขับขี่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังเป็นการเลี้ยงฉลองที่นางเอลีน่า เตรียมจะเดินทางไปเที่ยวช๊อปปิ้งที่ประเทศสิงค์โปร์กับเพื่อนสาวชาวไทย ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผู้ตาย และจะเดินทางในวันที่ 10 สิงหาคม 54 จนกระทั่งเวลานัดหมายนางสาวโกดีนสกา ก็ได้เดินทางมาหานางเอลีน่า ที่บ้านพักในหมู่บ้านดังกล่าว จากนั้นทั้งคู่ก็ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไปฉลองกัน โดยมีนางเอลีน่า เป็นคนขับ และนางสาวโกดีนสกา นั่งด้านข้างคนขับ จนกระทั่งถึงเวลากลับบ้าน ทั้งคู่ก็ได้เดินทางกลับเข้าหมู่บ้าน และถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร รถเกิดเสียหลัก ปีนทางเท้า และชนต้นไม้ข้างถนน แล้วรถก็ได้พุ่งลงไปในบึงน้ำกลางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์พยามยามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว
ใน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเหยียบเบรก แต่ด้วยความไม่ชำนาญ กลับไปเหยียบผิดกลับไปเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งชนทางเท้า และต้นหมาก ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำลงไปในบึง หรือในระหว่างที่ขับรถอยู่นั้น สิ่งของของผู้ตายตกลงบนพื้นที่ และผู้ตายก็ได้ก้มลงหยิบ ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกคลองจนทำให้เสียชีวิตทั้งคู่

No comments:

Post a Comment