Thursday, August 11, 2011

อบต.กมลาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ บนเขาเก็ตหนี


เมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม 2554 ที่บริเวณเทือกเขาเก็ตหนี ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการหนึ่งคน หนึ่งต้น หนึ่งฝน เพื่อปวงชนชาวไทย “ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.กมลา) จัดขึ้น โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา ตลอดจนหน่วยต่างๆ ทั้งภาคส่วนราชการ และภาคเอกชน รวมถึงผู้นำท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม
โดย จัดให้มีการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจืดลงในอ่างน้ำเก็ตหนี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นการปลูกป่าและฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้มีสภาพสมบูรณ์ ส่งเสริมให้ประชาชนรู้จักหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในจังหวัดภูเก็ต โดยให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกป่า และบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติ
นาย จุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรป่าไม้ อยู่ในขั้นวิกฤตและส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก ดังนั้น การป้องกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ที่เหลือให้คงอยู่และให้ได้รับการฟื้นฟูให้ คืนความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้เกิดขึ้นแก่เยาวชน และประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลกมลา

No comments:

Post a Comment